BÁC HỒ

Cờ tổ quốc

LỊCH

Sắp xếp dữ liệu

Đồng hồ Violet

Liên kết CLB Violet

Các Phòng giáo dục

Tài nguyên dạy học

Hỗ trợ trực tuyến

  • (Đỗ Mạnh Hà)
  • (Nguyễn Lương Hùng)
  • (Nguyễn Đường)
  • (Lê Văn Duẩn)
  • (Đặng Thị Phi Nga)
  • (Lê Nho Duyệt)
  • (Trịnh Ngọc Thanh)
  • (Huỳnh Phương Thảo)
  • (Phạm Viết Sĩ)
  • (Đỗ Văn Sáng)
  • (Đinh Thị Bích Nga)
  • (Hồ Công Nhật)
  • (Nguyễn Thị Thương)
  • (Trần Quang Mai)

Điều tra ý kiến

Các bạn thầy trang web của chúng tôi thế nào?
Bình thường
Đẹp
Đơn điệu
Ý kiến khác

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Ảnh ngẫu nhiên

    Film_6_The_gioi_tu_nhien.flv 20170424_093117.jpg 20170424_095700.jpg 12272723_184894601854623_1819087412_n.jpg 12270110_184894751854608_428489094_n.jpg FB_IMG_1489127989117.jpg Hinh_anh_hoat_dong_cong_doan.jpg IMG_20170815_080141.jpg Eng9_Review_forthe2nd_test.swf Eng9_Review_forthe1st_test.swf Eng8_Review_forthe2nd_test.swf Eng8_Review_forthe1st_test.swf Eng7_Review_forthe2nd_test.swf Eng7_Review_forthe1st_test.swf Eng6_Review_forthe2nd_test.swf Eng6_Review_forthe1st_test.swf IMG_1750.JPG IMG_1792.JPG IMG_1718.JPG IMG_2155.JPG

    Thành viên trực tuyến

    0 khách và 0 thành viên

    Chào mừng quý vị đến với CÂU LẠC BỘ VIOLET QUẢNG NAM.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    TÀI LIỆU 3

    Nhấn vào đây để tải về
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Lê Cao Cường
    Ngày gửi: 08h:47' 12-09-2015
    Dung lượng: 1.2 MB
    Số lượt tải: 4
    Số lượt thích: 0 người
    PISA
    Giới thiệu PISA
    OECD: ….
    Đối tượng đánh giá: HS ở độ tuổi 15.
    Giống như dịch vụ đánh giá HS (nộp phí).
    Không phụ thuộc vào chương trình dạy học của các quốc gia tham gia đánh giá. Tuy nhiên…
    Đề thi chú trọng năng lực vận dụng kiến thức để giải quyết vấn đề trong cuộc sống …
    Các tình huống, ngữ cảnh
    trong đề thi PISSA
    Con người
    Nghề nghiệp
    Xã hội
    Khoa học
    Địa lý
    Vật lý
    Hóa học
    Sinh học
    Công nghệ
    Giao thông
    Giải trí, truyền thông
    8
    CẤU TRÚC MỘT ĐỀ THI
    2.2. Một số lưu ý khi giải các bài toán PISA
    a) Phải biết nhìn ra "Giả thiết thừa" của bài toán
    Bài toán (unit) PISA bao gồm phần dẫn “stimulus material” (có thể trình bày dưới dạng chữ, hình vẽ, hình ảnh, bảng, biểu đồ, đồ thị…) và sau đó là một số câu hỏi (item) được kết hợp với phần dẫn này. Phần dẫn của bài toán có thể ngắn, song cũng có nhiều bài toán có phần dẫn rất dài. Phần dẫn mô tả một tình huống thực tiễn nên mô tả khá đầy đủ thực tiễn với rất nhiều thông tin; có thông tin là giả thiết của bài toán, song cũng có không ít thông tin không là điều kiện giải bài bài toán, tạm gọi là "Giả thiết thừa". Do vậy, phải biết nhìn chính xác đâu là "giả thiết thừa" để không mất thời gian với những thông tin này.
    b) Phải biết Khai thác triệt để "Giả thiết thiếu" của bài toán
    Việc mô tả tình huống thực tiễn khá đa da dạng và không phải khi nào cũng đưa ra đủ thông tin làm "điều kiện" giải bài toán. Nhìn chung là phần mô tả thực tiễn vừa có thể có "giả thiết thừa" vừa có thể có "giả thiết thiếu". Như vậy phải biết khai thác triệt để "giả thiết thiếu" bằng hiểu biết sâu sắc thực tiễn mới có thể giải được bài toán: "Giả thiết thiếu" nằm trong "hiểu biết thực tế".
    Đề thiếu thông tin
    c). Phải "quen" với tính gần đúng và tính tương đối
    Thực tiễn đa phần là sử dụng giá trị gần đúng, chấp nhận kết quả tương đối và các bài toán PISA cũng yêu cầu như vậy. Phải biết lấy giá trị gần đúng, làm tròn số khi tính giá trị một cách hợp lý và phù hợp với thực tiễn, khác với làm tròn số trong lý thuyết.
    Kết quả gần đúng
    d). Phải "quen" những biểu thức, công thức, khái niệm mới, xa lạ với kiến thức học trong nhà trường, tạm gọi là "ngoài chương trình".
    Có nhiều tình huống thực tiễn, khi cần giải quyết, phải đề cập đến các công thức, biểu thức khái niệm chưa được giới thiệu trong chương trình học của học sinh. Tuy nhiên, những nội dung này có thể suy luận được từ những kiến thức đã được học. Do vậy, khi gặp những bài toán này, học sinh cần bình tĩnh, vận dụng các kiến thức đã học để giải. Thông thường các bài toán này không quá khó, chỉ lạ khi mới đọc đề bài.
    Công thức mới (bổ sung)
    Công thức mới (bổ sung)
    e) Phải "quen" với yêu cầu của các câu hỏi mở
    Các câu hỏi mở trong bài toán PISA yêu cầu khả năng suy luận, lập luận hợp lý của học sinh trên cơ sở phân tích thực tiễn có thể xảy ra và chấp nhận các kết quả khác nhau, thậm chí "mâu thuẫn" nhau. Do vậy, ngoài việc nắm kiến thức cơ bản còn yêu cầu học sinh hiểu biết thực tiễn, tự tin, mạnh dạn bảo vệ chính kiến của mình.
    Câu hỏi mở:
    Hướng dẫn chấm
    Một số định hướng áp dụng PISA
    Sử dụng một số câu hỏi PISA phù hợp.
    Điều chỉnh một số câu hỏi PISA trước khi sử dụng.
    Lấy ý tưởng, bối cảnh từ câu hỏi PISA và đặt câu hỏi phù hợp.
    Ra đề theo định hướng PISA.
    Ví dụ áp dụng:
    Câu 2: Em hãy dựa theo bản đồ một khu vực của Hà Nội để ước tính chiều dài của đường Nguyễn Tri Phương
    Để áp dụng PISA tốt
    Để việc khai thác sử dụng PISA vào việc dạy và học môn Toán có hiệu quả hơn cần:
    Tăng cường những bài toán có nội dung thực tế vào nội dung kiểm tra, đánh giá ở bậc trung học đặc biệt là bậc THCS.
    Tăng cường bài tập có nội dung thực tế nhằm rèn luyện các kỹ năng cần thiết cho cuộc sống như kĩ năng đọc hiểu đồ thị, biểu đồ, kĩ năng tính toán kết hợp ước lượng về chiều dài, diện tích, thể tích...
    Có thể tăng cường nội dung Xác suất và Thống kê vào dạy học ở bậc THCS để tiếp cận nền giáo dục các nước trong khu vực và trên thế giới.
    Từng bước đưa những câu hỏi dạng mở vào nội dung kiểm tra và đánh giá của môn Toán ở bậc trung học.
    Có định hướng bồi dưỡng nâng cao nhận thức về vai trò của toán học trong thực tế và trình độ sử dụng công cụ tính toán, đo đạc cho GV và sinh viên sư phạm ngành Toán.
    Có những tài liệu tham khảo chính thức về PISA giúp GV và HS biết, hiểu và có thể khai thác sử dụng PISA vào việc dạy và học môn Toán.
     
    Gửi ý kiến