BÁC HỒ

Cờ tổ quốc

LỊCH

Sắp xếp dữ liệu

Đồng hồ Violet

Liên kết CLB Violet

Các Phòng giáo dục

Tài nguyên dạy học

Hỗ trợ trực tuyến

  • (Đỗ Mạnh Hà)
  • (Nguyễn Lương Hùng)
  • (Nguyễn Đường)
  • (Lê Văn Duẩn)
  • (Đặng Thị Phi Nga)
  • (Lê Nho Duyệt)
  • (Trịnh Ngọc Thanh)
  • (Huỳnh Phương Thảo)
  • (Phạm Viết Sĩ)
  • (Đỗ Văn Sáng)
  • (Đinh Thị Bích Nga)
  • (Hồ Công Nhật)
  • (Nguyễn Thị Thương)
  • (Trần Quang Mai)

Điều tra ý kiến

Các bạn thầy trang web của chúng tôi thế nào?
Bình thường
Đẹp
Đơn điệu
Ý kiến khác

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Ảnh ngẫu nhiên

    Film_6_The_gioi_tu_nhien.flv 20170424_093117.jpg 20170424_095700.jpg 12272723_184894601854623_1819087412_n.jpg 12270110_184894751854608_428489094_n.jpg FB_IMG_1489127989117.jpg Hinh_anh_hoat_dong_cong_doan.jpg IMG_20170815_080141.jpg Eng9_Review_forthe2nd_test.swf Eng9_Review_forthe1st_test.swf Eng8_Review_forthe2nd_test.swf Eng8_Review_forthe1st_test.swf Eng7_Review_forthe2nd_test.swf Eng7_Review_forthe1st_test.swf Eng6_Review_forthe2nd_test.swf Eng6_Review_forthe1st_test.swf IMG_1750.JPG IMG_1792.JPG IMG_1718.JPG IMG_2155.JPG

    Thành viên trực tuyến

    0 khách và 0 thành viên

    Chào mừng quý vị đến với CÂU LẠC BỘ VIOLET QUẢNG NAM.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    CHƯƠNG TRÌNH BỒI DƯỠNG HSG TOAN, LÝ VĂN

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Nguyễn Phi Hùng
    Ngày gửi: 20h:07' 26-09-2015
    Dung lượng: 23.8 KB
    Số lượt tải: 10
    Số lượt thích: 0 người

    SỞ GD&ĐT QUẢNG NAM

    CHƯƠNG TRÌNH BỒI DƯỠNG HỌC SINH GIỎI NGỮ VĂN LỚP 9
    Kể từ năm học 2015-2016

    I. Các nội dung bồi dưỡng học sinh giỏi lớp 9:
    1/ Phần Tiếng Việt:
    - Các phương châm hội thoại
    - Sự phát triển của từ vựng
    - Khởi ngữ
    - Các thành phần biệt lập
    - Các biện pháp tu từ từ vựng
    - Nghĩa tường minh và hàm ý
    - Cách dẫn trực tiếp và cách dẫn gián tiếp
    2/ Phần văn học:
    - Các tác phẩm thơ:
    + Truyện Kiều (Nguyễn Du): Chị em Thúy Kiều, Cảnh ngày xuân, Kiều ở lầu Ngưng Bích.
    + Lục Vân Tiên (Nguyễn Đình Chiểu): Lục Vân Tiên cứu Kiều Nguyệt Nga.
    + Đồng chí (Chính Hữu)
    + Bài thơ về tiểu đội xe không kính (Phạm Tiến Duật)
    + Đoàn thuyền đánh cá (Huy Cận)
    + Bếp lửa (Bằng Việt)
    + Ánh trăng (Nguyễn Duy)
    + Mùa xuân nho nhỏ (Thanh Hải)
    + Viếng lăng Bác (Viễn Phương)
    + Sang thu (Hữu Thỉnh)
    + Nói với con (Y Phương)
    - Các tác phẩm truyện:
    + Chuyện người con gái Nam Xương (Nguyễn Dữ)
    + Làng (Kim Lân)
    + Lặng lẽ Sa Pa (Nguyễn Thành Long)
    + Chiếc lược ngà (Nguyễn Quang Sáng)
    + Bến quê (Nguyễn Minh Châu - Là văn bản đọc thêm trong 2 tiết nhưng nội dung khá sâu sắc, phù hợp với tư duy nhận thức của HS giỏi lớp 9)
    + Những ngôi sao xa xôi (Lê Minh Khuê)
    c/ Phần Tập làm văn:
    - Liên kết câu và liên kết đoạn văn (Tích hợp với phân môn Tiếng Việt ở các từ ngữ liên kết và các phép liên kết).
    - Phương pháp làm văn tự sự có miêu tả nội tâm và cách nghị luận trong văn bản tự sự.
    - Đối thoại, độc thoại và độc thoại nội tâm trong văn bản tự sự.
    - Phương pháp làm văn nghị luận về tác phẩm thơ.
    - Phương pháp làm văn nghị luận về tác phẩm truyện.
    - Phương pháp làm văn nghị luận về tư tưởng đạo lí.
    - Phương pháp làm văn nghị luận về một sự việc, hiện tượng đời sống.
    - Phương pháp làm văn nghị luận về những hiện tượng đời sống được phản ánh trong tác phẩm văn học.
    II. Những điểm cần chú ý trong công tác bồi dưỡng học sinh giỏi:
    - Chú trọng bồi dưỡng cho học sinh cả 4 kỹ năng nghe, nói, đọc, viết.
    - Rèn luyện cho học sinh phương pháp tư duy sáng tạo, cách viết độc lập, độc đáo, không lệ thuộc vào khuôn mẫu.
    - Chú trọng xây dựng các chủ đề có liên quan đến tác phẩm, các nhân vật đã học trong toàn chương trình ngữ văn THCS để so sánh, đối chiếu, phân tích, bình giá. Tìm ra những điểm tương đồng, tương phản trong hình tượng các nhân vật hoặc so sánh, phân tích cách xây dựng nghệ thuật tác phẩm giữa các nhà văn, nhà thơ.
    - Khi phân tích một đoạn văn, đoạn thơ cần đặt nó trong chỉnh thể của tác phẩm. Khi khai thác nội dung của một tác phẩm cần đặt nó trong mối quan hệ xã hội, thời đại sản sinh ra tác phẩm và hoàn cảnh, nhìn của tác giả.
    III. Cấu trúc đề:
    *Câu 1: Tiếng Việt (1 điểm)
    Văn học (1 điểm)
    *Câu 2: Nghị luận xã hội (3 điểm)
    *Câu 3: Nghị luận văn học (5 điểm)

    Lưu ý: Câu 1 có thể linh hoạt trong trong việc kiểm tra kiến thức Tiếng Việt và năng lực cảm thụ văn học.Câu2 và câu3 hướng đến dạng đề mở.


     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng RAR và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓