BÁC HỒ

Cờ tổ quốc

LỊCH

Sắp xếp dữ liệu

Đồng hồ Violet

Liên kết CLB Violet

Các Phòng giáo dục

Tài nguyên dạy học

Hỗ trợ trực tuyến

  • (Đỗ Mạnh Hà)
  • (Nguyễn Lương Hùng)
  • (Nguyễn Đường)
  • (Lê Văn Duẩn)
  • (Đặng Thị Phi Nga)
  • (Lê Nho Duyệt)
  • (Trịnh Ngọc Thanh)
  • (Huỳnh Phương Thảo)
  • (Phạm Viết Sĩ)
  • (Đỗ Văn Sáng)
  • (Đinh Thị Bích Nga)
  • (Hồ Công Nhật)
  • (Nguyễn Thị Thương)
  • (Trần Quang Mai)

Điều tra ý kiến

Các bạn thầy trang web của chúng tôi thế nào?
Bình thường
Đẹp
Đơn điệu
Ý kiến khác

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Ảnh ngẫu nhiên

    DSC04989.JPG DSC04987.JPG DSC04982.JPG WP_20160915_022.jpg WP_20160915_020.jpg WP_20160915_001.jpg CAU_TRUC_BAC_1.gif Tong_hop_hoaat_dong_1617_lan_2.flv Myalbum.swf Myalbum.swf Film_6_The_gioi_tu_nhien.flv 20170424_093117.jpg 20170424_095700.jpg 12272723_184894601854623_1819087412_n.jpg 12270110_184894751854608_428489094_n.jpg

    Thành viên trực tuyến

    0 khách và 0 thành viên

    Chào mừng quý vị đến với CÂU LẠC BỘ VIOLET QUẢNG NAM.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    Bài 57. Đa dạng sinh học

    Tham khảo cùng nội dung: Bài giảng, Giáo án, E-learning, Bài mẫu, Sách giáo khoa, ...
    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Lê Văn Tiên
    Ngày gửi: 19h:45' 28-08-2017
    Dung lượng: 190.0 KB
    Số lượt tải: 13
    Số lượt thích: 0 người
    Tuần5:
    Tiết9 :
    Bài 9: ĐA DẠNG CỦA NGÀNH RUỘT KHOANG

    Ngày soạn:15/9/17
    Ngày giảng: 17/9/17
    
     A. MỤC TIÊU.
    1. Kiến thức
    - Mô tả được hình dạng, cấu tạo và các đặc điểm sinh lí đại diện trong ngành ruột khoang.
    - Ví dụ: Thủy tức nước ngọt
    - Mô tả được tính đa dạng và phong phú của ruột khoang (số loài, hình thái cấu tạo, hoạt ddoonhj sống và môi trường sống)
    2. Kĩ năng - Rèn kĩ năng quan sát, so sánh, phân tích, tổng hợp.
    - Kĩ năng hoạt động nhóm.
    3. Thái độ - Giáo dục ý thức học tập, thái độ yêu thích môn học.
    B. CHUẨN BỊ CỦA GV & HS.
    GV:- Tranh hình SGK. - Sưu tầm tranh ảnh về sứa, san hô, hải quỳ.
    - Chuẩn bị xi lanh bơm mực tím, 1 đoạn xương san hô.HS:- Kẻ phiếu học tập vào vở.
    C. TIẾN TRÌNH BÀI GIẢNG
    1. Ổn định lớp:
    2. Kiểm tra KIỂM TRA 15 PHÚT
    Câu 1: Hãy chọn câu trả lời đúng trong các câu sau khi nói về đặc điểm của Thủy Tức:
    1. Cơ thể đối xứng 2 bên.
    2. Cơ thể đối xứng tỏa tròn.
    3. Bơi rất nhanh trong nước.
    4. Thành cơ thể có 2 lớp: Ngoài – Trong:
    5. Thành cơ thể có 3 lớp: Ngoài - Giữa - Trong.
    6. Cơ thể đã có lỗ miệng, lỗ hậu môn.
    7. Sống bám vào các vật dưới nước nhờ đế bám.
    8. Có miệng là nơi lấy thức ăn và thải bã.
    Câu 2: Trình bày hình dạng ngoài và cách di chuyển của thuỷ tức?
    3. Bài mới (VB như SGK.)
    Hoạt động của GV và HS
    Nội dung
    
    Hoạt động 1: Tìm hiểu sự đa dạng của ruột khoang
    GV kiểm tra dụng cụ của HS
    ?Số lượng loài RK hiện nay?( 10 nghìn loài)
    ? Lối sống? Số ít sống ở nước ngọt,VD thuỷ tức đơn độc.Hầu hết sống ở biểnVD: sứa, hải quỳ, san hô.
    - GV yêu cầu các nhóm nghiên cứu các thông tin trong bài, quan sát tranh hình trong SGK trang 33, 34, trao đổi nhóm và hoàn thành phiếu học tập.
    GV:? -Hình dạng đặc biệt của từng đại diện
    -Cấu tạo : đặc điểm của tầng keo,khoang tiêu hoá
    -Di chuyển liên quan đến cấu tạo cơ thể
    -Lối sống: đặc biệt là tập đoàn lớn như san hô.
    - GV kẻ phiếu học tập lên bảng để HS chữa bài.
    - GV gọi nhiều nhóm HS để có nhiều ý kiến
    I. Tìm hiểu sự đa dạng của ruột khoang


    
    TT
     Đại diện
    Đặc điểm
    Thuỷ tức
    Sứa
    Hải quỳ
    San hô
    
    1
    Hình dạng
    Trụ nhỏ
    Hình cái dù có khả năng xoè, cụp
    Trụ to, ngắn
    Cành cây khối lớn.
    
    2
    Cấu tạo
    - Vị trí
    - Tầng keo
    - Khoang miệng
    
    - Ở trên
    - Mỏng
    - Rộng
    
    - Ở dưới
    - Dày
    - Hẹp
    - Ở trên
    - Dày, rải rác có các gai xương
    - Xuất hiện vách ngăn
    - Ở trên
    - Có gai xương đá vôi và chất sừng
    - Có nhiều ngăn thông nhau giữa các cá thể.
    
    3
    Di chuyển
    -Kiểusâu đo,lộn đầu,bơi
    - Bơi nhờ tế bào cơ có khả năng co rút mạnh dù.
    - Không di chuyển, có đế bám.
    - Không di chuyển, có đế bám
    
    4
    Lối sống
    - Cá thể
    - Cá thể
    - Tập trung một số cá thể
    - Tập đoàn nhiều cá thể liên kết.
    
    - Sứa có cấu tạo phù hợp với lối sống bơi tự do như thế nào?
    ?San hô và hải quỳ bắt mồi như thế nào?
    ?Sự # nhau giữa sn hô & hải quỳ trong sinh sản vô tính mọc chồi
    HS: đọc thông tin sgk trả lời câu hỏi
    


    
    IV. Củng cố
    
    V.Hướng dẫn-dặn dò:
    - Đọc và trả lời câu hỏi SGK.
    - Đọc mục “Em có biết”.
    - Tìm hiểu vai trò của ruột khoang.
    - Kẻ bảng trang 42 vào vở.
    Tuần:5
    Tiết :10
    Bài 10: ĐẶC ĐIỂM CHUNG VÀ VAI TRÒ
    CỦA NGÀNH RUỘT KHOANG
    Ngày soạn:15/9/17
    Ngày giảng: 18/9/17
    
    A. MỤC TIÊU.
    1. Kiến thức
    - Nêu được những đặc điểm chung nhất của ngành
     
    Gửi ý kiến