Sắp xếp dữ liệu

Tài nguyên dạy học

Điều tra ý kiến

Các bạn thầy trang web của chúng tôi thế nào?
Bình thường
Đẹp
Đơn điệu
Ý kiến khác

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Ảnh ngẫu nhiên

    Chuong_trinh_giao_duc_pho_thong_moi_nhat.jpg Phuong_phap_giang_day_1.jpg Clip__1LICH_SU_TEN_SAI_GON_054__Segment100_00_0000000_00_554221.flv NDH___33.jpg NDH___175.jpg NDH___17.jpg 561506b4b3a842f61bb9.jpg 7cfa11cbb5a244fc1db3.jpg 128163525_1847407988748007_7250523188460369498_n.jpg 124201482_380087213195709_4850500984247665608_n.jpg 125549681_1851987388281619_3005690876150541395_n.jpg 128101547_367492671214142_6827591115574669680_n.jpg 128163525_1847407988748007_7250523188460369498_n.jpg TOAN_CACSOTRONCHUC_TRANG_126_OK.flv TOAN_LUYENTAPCHUNG_TRANG_125_OK.flv Bai_toan_co_loi_van__K1.flv TT6.jpg TT11.jpg Ac.jpg Kg4.jpg

    Thành viên trực tuyến

    10 khách và 0 thành viên

    Chào mừng quý vị đến với .

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    Chương trình giáo dục phổ thông mới nhất: Dạy học tích hợp ở lớp 6 ra sao?

    Chuong_trinh_giao_duc_pho_thong_moi_nhat.jpg
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Mỹ Hoa
    Ngày gửi: 17h:12' 03-12-2021
    Dung lượng: 146.8 KB
    Số lượt tải: 0
    Mô tả:

    Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu một trong những thay đổi đáng kể nhất ở chương trình giáo dục phổ thông mới  nhất : Dạy học tích hợp, cụ thể là dành cho khối lớp 6. Về cơ bản, 5 môn học “truyền thống” sẽ được tích hợp lại thành 2 môn, đồng thời có sự tập huấn, chuẩn bị cho giáo viên.

    Những nét chính về dạy học tích hợp ở chương trình giáo dục phổ thông mới nhất ở lớp 6

    2 môn tích hợp được nhắc đến ở trên bao gồm: Lịch sử và Địa lý, Khoa học tự nhiên. Chương trình Lịch sử và Địa lý gồm 2 phân môn riêng biệt là Lịch sử và Địa lý. Tuy mỗi môn đều có cấu trúc nội dung riêng, song các nội dung có liên quan sẽ được bố trí ở gần nhau để chúng có thể dễ dàng bổ sung cho nhau. Qua đó, học sinh cũng có thể liên hệ, gắn kết kiến thức tốt hơn, liền mạch hơn.  


    Còn đối với môn Khoa học tự nhiên ở chương trình giáo dục phổ thông mới nhất thì bộ môn này sẽ xoay quanh 4 chủ đề chính:

    • Chất và sự biến đổi của chất;

    • Vật sống;

    • Năng lượng và sự biến đổi;

    • Trái đất và bầu trời.

    Có thể thấy được, đây là sự tích hợp của các phân môn Vật lý, Hóa học và Sinh học. Các chủ đề kể trên được sắp xếp theo cấu trúc tuyến tính, có sự kết hợp đồng tâm. Ngoài ra, nó còn bao gồm nhiều chủ đề liên môn nhằm trang bị cho học sinh hiểu biết về các nguyên lý và quy luật chung của thế giới tự nhiên.


    Việc bố trí giáo viên giảng dạy cũng là vấn đề khá được quan tâm. Liệu các thầy cô đảm nhận các phân môn riêng lẻ có thể phụ trách dạy tích hợp hay không? Câu trả lời còn tùy thuộc vào tình hình đội ngũ giáo viên hiện tại của mỗi trường như thế nào. Hiệu trưởng cần có sự phân công giảng dạy sao cho phù hợp với chuyên môn và năng lực của mỗi thầy cô. Đối với các thay thay đổi ở chương trình giáo dục phổ thông mới nhất Nhà trường cần có sự chủ động trong công tác tổ chức bồi dưỡng, tập huấn phương pháp giảng dạy đến giáo viên. Về phía bộ GD-ĐT, Bộ cũng khẳng định rằng tất cả nội dung mới ở chương trình lớp 6 sẽ được triển khai sau khi đã tập huấn đầy đủ cho giáo viên. Thầy cô sẽ có đầy đủ các tài liệu cụ thể hướng dẫn các vấn đề như xây dựng kế hoạch giảng dạy, kiểm tra đánh giá…


    Tóm lại, ở chương trình giáo dục phổ thông mới nhất cho lớp 6, sẽ có 2 bộ môn tích hợp là Lịch sử và Địa lý với Khoa học tự nhiên. Mục tiêu của việc tích hợp là nhằm giảm bớt nội dung dư thừa cũng như xây dựng hệ thống kiến thức logic, liền mạch. Các trường cần chủ động trong việc phân công và tập huấn giáo viên bộ môn. 






    Số lượt thích: 0 người
     
    Gửi ý kiến