Sắp xếp dữ liệu

Tài nguyên dạy học

Điều tra ý kiến

Các bạn thầy trang web của chúng tôi thế nào?
Bình thường
Đẹp
Đơn điệu
Ý kiến khác

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Ảnh ngẫu nhiên

    Chuong_trinh_giao_duc_pho_thong_moi_nhat.jpg Phuong_phap_giang_day_1.jpg Clip__1LICH_SU_TEN_SAI_GON_054__Segment100_00_0000000_00_554221.flv NDH___33.jpg NDH___175.jpg NDH___17.jpg 561506b4b3a842f61bb9.jpg 7cfa11cbb5a244fc1db3.jpg 128163525_1847407988748007_7250523188460369498_n.jpg 124201482_380087213195709_4850500984247665608_n.jpg 125549681_1851987388281619_3005690876150541395_n.jpg 128101547_367492671214142_6827591115574669680_n.jpg 128163525_1847407988748007_7250523188460369498_n.jpg TOAN_CACSOTRONCHUC_TRANG_126_OK.flv TOAN_LUYENTAPCHUNG_TRANG_125_OK.flv Bai_toan_co_loi_van__K1.flv TT6.jpg TT11.jpg Ac.jpg Kg4.jpg

    Thành viên trực tuyến

    0 khách và 0 thành viên

    Chào mừng quý vị đến với .

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    Giáo án học kì 1

    Wait
    • Begin_button
    • Prev_button
    • Play_button
    • Stop_button
    • Next_button
    • End_button
    • 0 / 0
    • Loading_status
    Nhấn vào đây để tải về
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Đoàn Thị Mai
    Ngày gửi: 09h:57' 19-10-2018
    Dung lượng: 32.6 KB
    Số lượt tải: 166
    Số lượt thích: 0 người

    TUẦN:
    TIẾT:
    Bài 16: THỰC HÀNH
    VẼ BIỂU ĐỒ VỀ SỰ THAY ĐỔI CƠ CẤU KINH TẾ.
    S:
    G:
    
    
    I. MỤC TIÊU.
    1. Kiến thức:
    - HS cần củng cố lại các kiến thức đã học về cơ cấu kinh tế theo ngành sản xuất của cản nước.
    2. Kĩ năng:
    - Rèn luyện kĩ năng vẽ biểu đồ thể hiện cơ cấu bằng biểu đồ miền.
    3. Thái độ:
    - Ý thức xây dựng nền kinh tế địa phương.
    4. Định hướng phát triển năng lực:
    - Năng lực chung: Tự học, giải quyết vấn đề, hợp tác, giao tiếp, ngôn ngữ.
    - Năng lực chuyên biệt: năng lực sử dụng số liệu thống kê, vẽ biểu đồ.
    II. CHUẨN BỊ CỦA GIÁO VIÊN VÀ HỌC SINH
    Đối với giáo viên:
    - Biểu đồ cột chồng
    - Biểu đồ miền thể hiện thể hiện sự thay đổi cơ cấu GDP thời kì 1991-2002.
    2. Đối với học sinh: Thước kẻ, bút chì…
    III. TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG HỌC TẬP
    A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG (Tình huống xuất phát) (2 phút)
    1. Mục tiêu:
    - HS được gợi nhớvề các biểu đồ thể hiện cơ cấu như: biểu đồ hình tròn, biểu đồ cột chồng… từ biểu đồ cột chồng, thu hẹp các cột và nối các đoạn cột chồng lại với nhau ta được biểu đồ miền.
    2. Phương pháp - kĩ thuật: Vấn đáp qua tranh ảnh - Cá nhân.
    3. Phương tiện: biểu đồ cột chồng, biểu đồ miền.
    4. Các bước hoạt động
    Bước 1: Giao nhiệm vụ
    - Giáo viên cung cấp biểu đồ cột chồng. Yêu cầu học sinh:
    + Cho biết đây là biểu đồ gì?
    + Biểu đồ trên thể hiện nội dung gì?






    Bước 2: HS quan sát tranh và bằng hiểu biết để trả lời
    Bước 3: HS báo cáo kết quả (Một HS trả lời, các HS khác nhận xét).
    Bước 4: GV nhận xét, bổ sung, dẫn dắt vào bài: Biểu đồ miền là biến thể của biểu đồ cột chồng.

    /
    Biểu đồ miền
    B. HÌNH THÀNH KIẾN THỨC MỚI
    HOẠT ĐỘNG 1. Bài tập 1: Vẽ biểu đồ miền thể hiện cơ cấu GDP thời kì 1991 - 2002 (Thời gian: 20 phút)
    1. Phương pháp/Kĩ thuật dạy học:
    PP sử dụng tranh ảnh, SGK…
    Kĩ thuật đặt câu hỏi
    KT học tập hợp tác …
    2. Hình thức tổ chức: Cá nhân
    Hoạt động của GV và HS
    Nội dung
    
    
    a. Hướng dẫn cách vẽ biểu đồ miền:
    *Bước 1: Giao nhiệm vụ:
    - GV yêu cầu HS đọc yêu cầu, nhận biết các số liệu trong đề bài.
    ?Trong trường hợp nàothì dùng biểu đồ hình tròn?
    - Số liệu của ít năm
    ?Trong trường hợp nào dùng biểu đồ miền?
    - Khi chuỗi số liệu là nhiều năm.
    + Không vẽ biểu đồ miền khi chuỗi số liệu không phải là theo các năm vì trục hoành trong biểu đồ miền biểu diễn năm.
    * Bước 2: HS quan sát để trả lời
    * Bước 3: HS báo cáo kết quả (Một HS trả lời, các HS khác nhận xét).
    * Bước 4: GV nhận xét, bổ sung.
    b. Vẽ biểu đồ miền:
    * Bước 1: GV hướng dẫn:
    - Biểu đồ là hình chữ nhật có:
    + Trục tung thể hiện tỉ lệ %: 100% = 10cm (1cm = 10%)
    + Trục hoành là các năm.
    Khoảng cách giữa các điểm thể hiện các thời điểm (năm) dài hay ngắn tương ứng với khoảng cách năm.
    + Vẽ thành khung hình chữ nhật.
    - Vẽ lần lượt theo các chỉ tiêu, không theo năm.
    - Vẽ đến đâu tô màu, vạch đến đấy, thiết lập bảng chú giải.
    * Bước 2: HS phân tích bảng số liệu để vẽ biểu đồ miền.
    * Bước 3: HS vẽ biểu đồ
    * Bước 4: GV nhận xét, hoàn chỉnh.
    1. BÀI 1.
    a. Hướng dẫn cách vẽ:
    - Nhận biết dạng biểu đồ.
    + Biểu đồ là hình chữ nhật.
    + Trục tung có trị số là 100% - Trục hoành là các năm.
    + Khoảng cách giữa các điểm thể hiện các thời điểm năm dài hay ngắn.









    b. Vẽ biểu đồ
    Biểu đồ cơ cấu GDP thời kỳ 1991 – 2002
    
    HOẠT ĐỘNG 2. Nhận xét biểu đồ (Thời gian: 15 phút)
    1. Phương pháp/
     
    Gửi ý kiến